RSS

ตำราไพ่ป๊อกไทยโบราณ (ตอนจบ)

06 ก.ย.

อัตถาธิบายในตำแหน่งทั้ง ๘ ทิศ

ตำแหน่งรากฐาน

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่ ๑. ไพ่ ๗ ดอกจิก, ใบที่ ๒. ไพ่แหม่มข้าวหลามตัด เป็นไพ่ปัจจุบัน, ใบที่ ๓. ไพ่แจ็คดอกจิก เป็นไพ่อดีต, ใบที่ ๔. ไพ่ ๗ โพดำ เป็นไพ่อนาคต (เป็นแกนกลางปัจจุบันของรากฐานในภาพรวม)

ตำแหน่งนี้ไพ่ ๗ โพดำ เชื่อมโยงกับ ไพ่ดินต่ำ ซึ่งเป็นอนาคตของรากฐาน, ไพ่แจ๊คดอกจิก เชื่อมโยงกับไพ่ ฟ้าต่ำ เป็นอดีตของรากฐาน เวลาถามถึงทรัพย์ ครอบครัว กิจการ จะได้หรือไม่ ให้ดูตำแหน่งนี้ ซึ่งสัมพันธ์กันถึงสามฐาน 

ตำแหน่งไพ่ความคิด การแสวงหาโอกาส การเดินทางให้บรรลุสู่เป้าหมาย

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่ ๑. ไพ่ ๘ โพดำ, ใบที่ ๒. ไพ่ ๗ ข้าวหลามตัด เป็นปัจจุบัน, ใบที่ ๓. ไพ่แหม่มโพแดง เป็นไพ่อดีต, ใบที่ ๔. ไพ่เอโพดำ เป็นไพ่อนาคต ความคิดทั้งหมด

ตำแหน่งนี้เป็นแกนกลาง ไพ่แหม่มโพแดง ซึ่งเป็นอดีต เชื่อม สัมพันธ์กับตำแหน่งดินสูง ซึ่งเป็นอดีต ต้นทุน ผู้อุปถัมภ์เดิม, ไพ่เอโพดำ ซึ่งเป็นไพ่อนาคต เชื่อมโยงกับตำแหน่งฟ้าสูง   ซึ่งเป็นอนาคต เข้าสู่ตำแหน่งดินต่ำ ซึ่งแสดงออกถึงการเดินทาง

ตำแหน่งไพ่ภายใน เป็นต้นทุนของตัวเรา การศึกษา การเรียนรู้

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่๑. ไพ่ ๙ โพแดง, ใบที่ ๒. คิงข้าวหลามตัด เป็นไพ่ปัจจุบัน, ใบที่ ๓. ไพ่ ๙ ดอกจิก เป็นไพ่อดีต, ไพ่ ๑๐ โพแดง เป็นไพ่อนาคต เชื่อมโยงกับตำแหนงไพ่ดินสูง ซึ่งเป็นอนาคตของความคิด, ไพ่ ๙ ดอกจิก เชื่อมโยงกับตำแหน่งไพ่ดินต่ำ ซึ่งเป็นอดีต คือ ต้นทุนของตนเอง

ตำแหน่งไพ่ภายนอก เป็นจุดเริ่มต้นของการเดิน ในการกระทำ

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่ ๑. ไพ่ ๘ ข้าวหลามตัด, ใบที่ ๒. ไพ่ ๑๐ ข้าวหลามตัด เป็นไพ่ปัจจุบัน, ไพ่แจ๊คข้าวหลามตัด เป็นไพ่อดีต เชื่อมโยงกับไพ่ตำแหน่งฟ้าสูง เป็นอดีต, ไพ่ใบที่ ๔. ไพ่เอดอกจิก เป็นไพ่อนาคต เชื่อมโยงกับไพ่ฟ้าต่ำ ซึ่งเป็นไพ่อนาคตที่จะปรากฏ เป็นบทสรุป ของวิญญาณไพ่ เป็นไพ่จบ ไพ่ ๘. โพแดง เป็นไพ่คู่สัญญาแห่งการริเริ่มลงทุน ถ้าดูภาพรวมทั้งหมดของไพ่บอกได้ว่าสำเร็จดังใจหมาย โชคดี Good Luck เฮง ๆ ๆ ร่ำรวย ๆ

ไพ่ตำแหน่งฟ้าสูง

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่ ๑. ไพ่เอข้าวหลามตัด, ใบที่ ๒. แจ๊คโพแดง เป็นปัจจุบัน, ใบที่ ๓. ไพ่เอโพดำ เป็นอดีต เชื่อมโยงกับไพ่ความคิด, ไพ่ ๗ ข้าวหลามตัด, ใบที่ ๔. ไพ่แจ๊คข้าวหลามตัด เป็นไพ่อนาคต เชื่อมโยงกับไพ่การแสดงออก, ไพ่ ๑๐ ข้าวหลามตัด เป็นไพ่อนาคต ใช้ อ่านความต้องการเขา

ไพ่ตำแหน่งฟ้าต่ำ

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่ ๑. ไพ่ ๘ โพแดง, ใบที่ ๒. ไพ่แจ๊คโพดำ เป็นปัจจุบัน, ใบที่ ๓. ไพ่เอดอกจิก เป็นไพ่อดีต เชื่อมโยงกับ กับไพ่ ๑๐ ข้าวหลามตัด เป็นไพ่อดีต, ใบที่ ๔. ไพ่ ๗ โพดำ เป็นไพ่อนาคต เชื่อมโยงกับไพ่รากฐาน, ไพ่แหม่มข้าวหลามตัด ซึ่งเป็นอนาคต เชื่อมสัมพันธ์ระหว่างภายนอก ภายใน จาก ฟ้าสูง สู่ ดินต่ำ ปรากฏที่ ฟ้าต่ำ

ไพ่ตำแหน่งดินสูง แสดงออกถึง ผู้อุปถัมภ์ภายใน

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่ ๑. ไพ่คิงดอกจิก, ใบที่ ๒. ไพ่ ๘ ดอกจิก เป็นไพ่ปัจจุบัน, ใบที่ ๓. ไพ่ ๑๐ โพแดง เชื่อมโยงกับไพ่ตำแหน่งภายใน กับ ไพ่คิงข้าวหลามตัด เป็นไพ่อดีต, ใบที่ ๔. ไพ่แหม่มโพแดง เป็นไพ่อนาคต เชื่อมโยงกับไพ่ ๗ ข้าวหลามตัด ซึ่งเป็นไพ่อนาคต ตำแหน่งนี้ส่งเสริมความคิด

ไพ่ตำแหน่งดินต่ำ เป็นรากฐานครอบครัวที่เราหามา ทรัพย์ที่หาได้ในปัจจุบัน

มีองค์ประกอบไพ่สี่ใบ ใบที่ ๑. ไพ่แหม่มดอกจิก, ใบที่ ๒. ไพ่ ๘ ดอกจิก เป็นไพ่ปัจจุบัน, ใบที่ ๓. ไพ่ ๙ ดอกจิก เป็นไพ่อดีต เชื่อมโยงกับไพ่คิงข้าวหลามตัด ซึ่งเป็นอดีต, ใบที่ ๔. ไพ่แจ๊คดอกจิก เป็นไพ่อนาคต เชื่อมโยงกับไพ่แหม่มข้าวหลามตัด ซึ่งเป็นรากฐาน และ เป็นไพ่อนาคต

จบตำราไพ่ป๊อกไทยโบราณ

(หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่สนใจ ตำราไพ่ป๊อกไทยโบราณ สามารถเมล์มาได้ที่ waleetip@hotmail.com เบอร์โทร 08-0459-6754 ติดต่อ อาจารย์ ปาราวตี โดยตรง หรือจะเข้าไปที่www.praykhem.com)

 

 
12 ความเห็น

Posted by บน กันยายน 6, 2010 นิ้ว ไม่มีหมวดหมู่

 

12 responses to “ตำราไพ่ป๊อกไทยโบราณ (ตอนจบ)

  1. นิรนาม

    สิงหาคม 20, 2012 at 9:32 pm

    ขอบคุณมากค่ะที่แบ่งปันความรู้

     
  2. นิรนาม

    กันยายน 16, 2012 at 10:02 pm

    เยอะมากเลยค่ะ @_@

     
  3. นิรนาม

    กรกฎาคม 26, 2014 at 2:57 pm

    ขอโทษนะครับ พิมพ์มาถูกแล้วใช่ไหมครับผมดูไม่เข้าใจอะครับ

     
  4. นิรนาม

    พฤศจิกายน 12, 2014 at 1:42 am

    งงค่ะ

     
  5. นัตตี้

    ธันวาคม 3, 2014 at 2:03 pm

    มีเปิดคอร์สสอนไม๊คะ สนใจค่ะ สอบถามได้ทางไหนเอ่ย

     
  6. วันชัย

    กุมภาพันธ์ 12, 2015 at 10:15 pm

    ขอบพระคุณมากๆครับ ตามหามานาน จะพยายามศึกษา สัญญาว่าจะใช้เพื่อวัตถุประสงค์บำบัดทุกข์ให้เพื่อนมนุษย์ ขอกุศลกรรมจงส่งผลให้ท่านผู้ให้วิชาจงประสบความสุขความเจริญตลอดไปครับ/อี๊ด อ่างทอง

     
  7. Tou Khounsacknalath

    เมษายน 4, 2016 at 2:51 pm

    มีถาพให้ดู แต่ไม่รู้ ว่าจะอ่านยังไง ส่งภาพทางไหนได้บ้างครับ
    ผมอ่านไพ่ไม่ออก

     
  8. ส.แบงค์ ผู้ชายซึ่งชอบเดินทางไกล เพราะเป็นทหารลาดตระเวนระยะไกล

    กันยายน 3, 2017 at 8:17 pm

    คงต้องให้ผู้เชี่ยวชาญแล้วล่ะครับ ผมลองพยายามอ่านดูแล้วแต่ก็อ่านไม่ได้สักทีเพราะไม่ได้บอกความหมายของไพ่แต่ละใบตามลำดับมันก็เลยดูงงๆเพราะดวงผมคงไม่เหมือนกับดวงผู้เขียน😅

     
  9. ส.แบงค์ ผู้ชายซึ่งชอบเดินทางไกล เพราะเป็นทหารลาดตระเวนระยะไกล

    กันยายน 3, 2017 at 8:18 pm

    ถ้ายังไงรบกวนติดต่อกลับทางเมล์ด้วยนะครับ ผมถ่ายรูปไว้แล้ว อยากให้ช่วยแปลให้หน่อย

     
  10. ทรงศักดิ์ โกมลบุตร

    ธันวาคม 16, 2017 at 12:58 am

    ผมก็งงครับ..อ่านไม่ออกครับ…ลองดูกับตัวเอง แล้วจับต้นชนปลายไม่ถูกเลยครับ ต้องเริ่มจากตรงไหนครับ แล้วไผ่๓ใบที่เราเลือก ต้องดูผสมตอนไหนยังไง…งงมาก ตำรายังไม่ค่อยละเอียดหรือผมไม่แตกฉานครับ…งงมาก

     
    • Tonpoti

      กุมภาพันธ์ 16, 2023 at 10:42 pm

      สามใบที่เลือกคือไพ่ทายวัน ดีรึร้าย แบบระบุวันไปเลย

       
  11. Khaooat

    กุมภาพันธ์ 15, 2019 at 3:19 am

    อยากได้ตำราไฟ่ป๊อก ต้องทำไงครับ ผมอยากเรียนรู้ครับ

     

ใส่ความเห็น